สำนักงานบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่จัดโครงการวิตามินสมอง ภายใต้โครงการโรงเรียนยุติธรรมอุปถัมภ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

28/3/2567
สำนักงานบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่จัดโครงการวิตามินสมอง  ภายใต้โครงการโรงเรียนยุติธรรมอุปถัมภ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

 วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายประสพ แสนทวีสุข ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่สำนักงานฯ ลงพื้นที่จัดโครงการวิตามินสมอง ภายใต้โครงการโรงเรียนยุติธรรมอุปถัมภ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งได้บรรยายให้ความรู้กฎหมายเบื้องต้นในชีวิตประจำวัน กฎหมายด้านการบังคับคดี ภารกิจกรมบังคับคดี และการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ตลอดจนการจัดกิจกรรมสันทนาการให้แก่นักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 50 คน ณ วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร การจัดโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกและวินัยในตนเอง ป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมและยาเสพติด รวมถึงเพื่อให้เจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพเสริมสร้างพลานามัยและปลูกฝังจิตสำนึกให้แก่เด็กในวัยเรียนให้เป็น “คนดี” ควบคู่กับการเป็น “คนเก่ง” ที่พร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรมและภูมิคุ้มกัน รู้เท่าทันในการป้องกันตนเองจากภัยต่าง ๆ เพื่อมิให้ตนเองตกเป็นเหยื่อหรือต้องตกเป็นผู้กระทำผิดสามารถดำรงชีพในสังคมได้อย่างปกติสุข

อัลบั้มรูปภาพ