Page 81 - รายงานประจำปี 2564 - กรมบังคับคดี
P. 81
การพัฒนาต่อยอดระบบรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียน (e-Petition) ของกรมบังคับคดี ปัจจุบันอยู่ระหว่างการประสาน
ความร่วมมือในการเชื่อมโยงฐานข้อมูลเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียนกับระบบรับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ให้เป็น
ฐานข้อมูลเดียว (Big data) เพื่อเป็นการอ�านวยความสะดวกให้กับประชาชนให้สามารถยื่นเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียน
การติดตามสถานะความคืบหน้าของเรื่องได้ทุกที่ ทุกเวลา ลดความซ�้าซ้อนของขั้นตอนและระยะเวลาในการแก้ไขปัญหา
ข้อร้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
จากการที่กรมบังคับคดีได้ให้ความส�าคัญและน�าประเด็นข้อร้องทุกข์ร้องเรียนมาปรับปรุงพัฒนากระบวนการ
ท�างานให้สอดคล้องต่อความต้องการของประชาชน ส่งผลให้การส�ารวจความเชื่อมั่นของการให้บริการด้านการบังคับคดี
ประจ�าปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ส�ารวจโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ปรากฏว่าประชาชนผู้รับบริการมีความเชื่อมั่นต่อ
กระบวนการบังคับคดีในภาพรวมร้อยละ 91 และมีความพึงพอใจถึงร้อยละ 92.3 อย่างไรก็ตามกรมบังคับคดีมีความมุ่งมั่น
พัฒนา ใส่ใจในการบริการประชาชน ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรมกับทุกฝ�ายต่อไป
Annual Report 2021 80 The Legal Execution Department, Ministry Of Justice