Page 81 - รายงานประจำปี 2564 - กรมบังคับคดี
P. 81

การพัฒนาต่อยอดระบบรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียน (e-Petition) ของกรมบังคับคดี ปัจจุบันอยู่ระหว่างการประสาน
           ความร่วมมือในการเชื่อมโยงฐานข้อมูลเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียนกับระบบรับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 ให้เป็น

           ฐานข้อมูลเดียว (Big data) เพื่อเป็นการอ�านวยความสะดวกให้กับประชาชนให้สามารถยื่นเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียน
           การติดตามสถานะความคืบหน้าของเรื่องได้ทุกที่ ทุกเวลา ลดความซ�้าซ้อนของขั้นตอนและระยะเวลาในการแก้ไขปัญหา
           ข้อร้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
                 จากการที่กรมบังคับคดีได้ให้ความส�าคัญและน�าประเด็นข้อร้องทุกข์ร้องเรียนมาปรับปรุงพัฒนากระบวนการ

           ท�างานให้สอดคล้องต่อความต้องการของประชาชน ส่งผลให้การส�ารวจความเชื่อมั่นของการให้บริการด้านการบังคับคดี
           ประจ�าปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ส�ารวจโดยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ปรากฏว่าประชาชนผู้รับบริการมีความเชื่อมั่นต่อ
           กระบวนการบังคับคดีในภาพรวมร้อยละ 91 และมีความพึงพอใจถึงร้อยละ 92.3 อย่างไรก็ตามกรมบังคับคดีมีความมุ่งมั่น
           พัฒนา ใส่ใจในการบริการประชาชน ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรมกับทุกฝ�ายต่อไป















           Annual Report 2021                              80                 The Legal Execution Department, Ministry Of Justice
   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86