Page 79 - รายงานประจำปี 2564 - กรมบังคับคดี
P. 79

ฝ�ายจ�าเลย และผู้มีส่วนได้เสียในคดี โดยแต่ละวันจะมีประชาชนมาติดต่อขอรับบริการเป็นจ�านวนมากและแต่ละบุคคล
           ย่อมจะมีความต้องการและความคาดหวังในการให้บริการที่แตกต่างกันออกไป กรมบังคับคดีได้ให้ความส�าคัญในการ

           เปิดรับฟังเสียงของประชาชนในการที่จะเสนอแนะ แสดงความคิดเห็น การร้องทุกข์ร้องเรียนการปฏิบัติงานบริการของ
           เจ้าหน้าที่ของกรมบังคับคดี โดยประชาชนสามารถยื่นเรื่องได้ด้วยตนเองหรือผ่านช่องทางจดหมาย อีเมล และสายด่วน
           1111 กด 79 แล้ว กรมบังคับคดียังได้เปิดช่องทางการรับเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียนเพิ่มขึ้น เพื่ออ�านวยความสะดวกให้

           กับประชาชนโดยผู้ที่ต้องการจะร้องทุกข์ร้องเรียนสามารถยื่นเรื่องผ่านทางเว็บไซต์ www.led.go.th ได้ที่หัวข้อ “ระบบ
           รับเรื่องร้องเรียน ( e-Petition)”































                 การให้บริการผ่านระบบดังกล่าว เมื่อประชาชนได้แจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียน/เสนอความคิดเห็นผ่านทาง
           ระบบมาแล้ว ก็จะได้รับหมายเลขรหัส (Ticket ID) ของเรื่องที่ยื่นเข้ามา เพื่อใช้ประโยชน์ในการติดตามความก้าวหน้า

           การด�าเนินการของเรื่องร้องเรียนผ่านระบบรับเรื่องร้องเรียน (e-Petition) ของกรมบังคับคดีได้ตลอด 24 ชั่วโมง
























                 ส�าหรับกระบวนการบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียน กรมบังคับคดีได้จัดตั้งศูนย์บริการรับเรื่องราว

           ร้องทุกข์ เพื่อเป็นหน่วยรับเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียนและพิจารณาประเด็นความประสงค์หรือความคาดหวังของการ
           ร้องทุกข์ร้องเรียน หากเป็นประเด็นพื้นฐานไม่ยุ่งยากซับซ้อนศูนย์บริการฯ จะด�าเนินการตอบปัญหาและลงบันทึกข้อมูล
           สถานะผ่านระบบให้ผู้ร้องทราบภายในวันที่รับเรื่องหรือวันถัดไป กรณีเป็นประเด็นที่ยุ่งยากซับซ้อน หรือเกี่ยวข้องกับ





           Annual Report 2021                              78                 The Legal Execution Department, Ministry Of Justice
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84