Page 80 - รายงานประจำปี 2564 - กรมบังคับคดี
P. 80
หน่วยงานอื่น ๆ โดยตรง ศูนย์บริการฯ จะลงรับเรื่องและบันทึกการรับเรื่องผ่านทางระบบไว้ จากนั้นจะน�าเสนอความเห็น
เรื่องร้องเรียนต่อผู้บริหารและน�าส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้วินิจฉัยด�าเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผลเป็น
ประการใดจะรายงานเสนอให้ผู้บริหารพิจารณาหากพิจารณาเห็นชอบด้วยจะด�าเนินการแจ้งผู้ร้องและลงบันทึกข้อมูล
สถานะผ่านระบบให้ผู้ร้องทราบ ในกรณีที่เรื่องมีความเกี่ยวข้องหลายฝ�ายจ�าเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณาเกิน
15 วัน จะให้มีการรายงานความคืบหน้าเป็นระยะภายใน 15 วันจนกว่าจะมีการยุติข้อร้องเรียนนั้น ๆ ปรากฏรายละเอียด
ตามผังกระบวนการรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียน
ผังกระบวนการรับเร�่องรองทุกขรองเร�ยน
ชองทางการรับเร�่อง
ศูนยบร�การรับเร�่องราวรองทุกข
เว็บไซต www.led.go.th
โทรศัพท/สายดวน 1111 กด 79
คณะทำงานบร�หาร
จัดการขอรองทุกข
รองเร�ยนกรมบังคับคดี ผูว�นิจฉัย/หนวยงานที่เกี่ยวของ รองเร�ยนดวยตนเอง
ตรวจสอบขอเท็จจร�ง
ทางจดหมาย
ทาง e-mail
รายงานผลการว�นิจฉัย/ตรวจสอบ
ขอเท็จจร�ง ผานหนวยงานภายนอก
ผูบร�หารพ�จารณาสั่งการ
เห็นชอบ/ยุติ ไมเห็นชอบ
รายงานขอมูลลงระบบ
แจงผลใหผูรองทราบ
Annual Report 2021 79 The Legal Execution Department, Ministry Of Justice