Page 86 - เนื้อใน-กรมบังคับคดี -แก้ไข 02-7-67.indd
P. 86
รายงานประจำาปี 2566 กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม
- สำานักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี จัดให้มี 8. ผลลัพธ์อื่น
การร่วมโครงการจิตอาสางานบริการสังคม เช่น การบริจาค - สำานักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี ได้นำาเสนอ
เครื่องมือทางการแพทย์ในสถานการณ์โควิด 19 การบริจาค ผลงานก่อนและหลังการนำาระบบ e-Filing มาใช้ในการยึดทรัพย์และ
อาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัยนำ้าท่วม และผู้ป่วย อายัดทรัพย์ ระหว่างปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 และปีงบประมาณ
โควิด การร่วมบริจาคอาหารแก่สถานคุ้มครองและพัฒนา พ.ศ. 2564 โดยแสดงผลลัพธ์เป็นตัวเลข จำานวนเงินค่าใช้จ่าย
คนพิการบ้านฮักแพง และการร่วมบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทย ที่ประชาชนประหยัดได้ระหว่างการเดินทางมาติดต่อราชการ
- สำานักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี จัดให้มีพื้นที่ ด้วยตนเอง และการใช้บริการแบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบยึดทรัพย์
และช่วยเหลือประชาชนให้มีสถานที่จำาหน่ายสินค้าและบริการ แบบ e-Filing แก่คณะกรรมการตรวจประเมินได้ทราบอย่างชัดเจน
สำาหรับเกษตรกรและประชาชนตลาดประชารัฐ และจัดพื้นที่ 3. สรุป
จำาหน่ายสินค้าและบริการสำาหรับผู้พิการ และผู้ดูแลผู้พิการ
ที่ได้รับสิทธิตาม มาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมและ จากการทำางานและการพัฒนาระบบบริการ เพื่อสนองความ
พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการ พ.ศ. 2550 ต้องการของประชาชนในหลายปีที่ผ่านมา สำานักงานบังคับคดี
- สำานักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี มีความโดดเด่น จังหวัดอุบลราชธานี มีการสำารวจความต้องการของประชาชน
ในด้านอาคารสถานที่ โดยมีอาคารขายทอดตลาดซึ่งสามารถบริการ โดยแท้จริง พัฒนาและสร้างสิ่งเหล่านั้นและตอบสนองความต้องการ
ประชาชนได้แบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) มีการใช้ไฟฟ้า ของประชาชนได้อย่างสมบูรณ์ ทำาให้สำานักงานบังคับคดีจังหวัด
พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar cell) เพื่อให้แสงสว่างในเวลาคำ่าคืน อุบลราชธานี ได้รับรางวัลมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ประจำาปี
มีจุดพักผ่อน สวนหย่อมสีเขียว มีลานกีฬา เพื่อออกกำาลังกายสำาหรับ 2565 ระดับก้าวหน้า โดยสำานักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี
เจ้าหน้าที่และประชาชน เช่น สนามเซปักตะกร้อ สนามแบดมินตัน จะพัฒนาการให้บริการเพื่อก้าวสู่ศูนย์ราชการสะดวก
สนามเปตอง เป็นต้น Government Easy Contact Center (GECC) ระดับเป็นเลิศ
- สำานักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี มีการปลูก เพื่อให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยตระหนักว่า
พืชผักสวนครัวเพื่อแบ่งปันเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มาติดต่อ เป้าหมายที่สำาคัญที่สุด และเป็นหัวใจของการปฏิรูประบบ
ราชการโดยปลูกรอบ ๆ สำานักงาน เช่น ต้นพริก ต้นมะละกอ ราชการคือ “ประชาชน” ประชาชนต้องมีความสะดวก ได้รับ
ต้นแค และต้นมะม่วง บริการที่มีประสิทธิภาพ และมีความเชื่อมั่น ประชาชนต้อง
7. ความพึงพอใจของประชาชน ได้รับบริการจากหน่วยงานรัฐที่ง่ายไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ติดต่อราชการ
- สำานักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี มีผลสำารวจ ได้ง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัส และจุดมุ่งหมายในอนาคตสำานักงาน
ความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อสำานักงานฯ เป็นการสำารวจ บังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี เราเพิ่มเติมนวัตกรรมและเทคโนโลยี
เพื่อเตรียมความพร้อมขอรับการตรวจประเมินการรับรองมาตรฐาน การให้บริการด้วยระบบดิจิทัล ประชาชนได้รับความสะดวกทุกที่
การให้บริการศูนย์ราชการสะดวก (GECC) และรับฟังความคิดเห็น ทุกเวลา เพื่อการพัฒนาไปสู่ GECC ระดับเป็นเลิศ ดั่งวิสัยทัศน์
ของผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้เสียในคดี เพื่อนำาข้อมูลไปใช้ในการ สำานักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี “บังคับคดีด้วยความ
ปรับปรุงการให้บริการ และพัฒนาการปฏิบัติงานทั้งในส่วน เป็นธรรม มุ่งนำาความสุขสู่สังคม บริการประชาชนอย่างมีคุณภาพ”
ของบุคลากร กระบวนการทำางานของหน่วยงาน
- สำานักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี มีผล
การสำารวจความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้เสีย
ต่อสำานักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี โดยภาพรวมผู้รับบริการ
มีความพึงพอใจที่ค่าเฉลี่ย 2.95 คิดเป็นร้อยละ 98.33
- สำานักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี มีผลการ
สำารวจความต้องการและความคาดหวังประชาชนที่ต้องการ
ให้หน่วยงานปรับปรุงการบริการ เช่น อยากให้มีที่จอดรถในร่ม
อยากให้มีตู้เอทีเอ็ม และอยากให้มีเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้บริการ
ประชาชนพร้อมสัญญาณ wifi
84
ANNUAL REPORT 2023 THE LEGAL EXECUTION DEPARTMENT, MINISTRY OF JUSTICE