Page 39 - วารสารกรมบังคับคดี ปีที่ 20 ฉบับที่ 101
P. 39
อีกทั้งยังได้มีการกำาหนดค่านิยมร่วมที่เกี่ยวกับ กับต่างประเทศ
ความโปร่งใสไว้ว่า “ด้วยจิตบริการ ทำางานเป็นทีม ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาบุคลากร
ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ ภักดีต่อองค์กร” โดยเน้น กรมบังคับคดีให้มีความเป็นมืออาชีพ มีคุณธรรม http://www.led.go.th
ถึงการบริการคู่ความ ผู้มีส่วนได้เสีย และประชาชน จริยธรรม และมีจิตสำานึกในการให้บริการ และ
ผู้มาติดต่อขอรับบริการด้วยความเต็มใจ ใช้กิริยา ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาโครงสร้าง
วาจาที่สุภาพ อ่อนโยน มีอัธยาศัยไมตรี และ และระบบการบริหารจัดการของกรมบังคับคดี
มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีความภักดีต่อองค์กร ซื่อสัตย์ ให้เป็นองค์กรที่น่าอยู่
ต่อหน้าที่ พร้อมจะทุ่มเทและเสียสละต่อการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ กรมบังคับคดียังมีการจัดทำาแผน
เพื่อพัฒนาองค์กรอย่างเต็มความสามารถ และ ปฏิบัติการป้องกันและปรามปรามการทุจริตประพฤติ
เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน มิชอบ กรมบังคับคดี พ.ศ.2558-2560 เพื่อให้
2. แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี (พ.ศ.2559 - 2562) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ
กรมบังคับคดี ได้กำาหนดประเด็นยุทธศาสตร์ ในกรมบังคับคดี เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ที่สอดคล้องกับความโปร่งใสไว้ ดังนี้ มากยิ่งขึ้น
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การยกระดับระบบ 3. กรมบังคับคดีมีแนวทางหรือกิจกรรม
การบังคับคดีให้เป็นสากล และอำานวยความยุติธรรม ส่งเสริม หรือปลูกจิตสำานึกให้ผู้ปฏิบัติงานและ
อย่างทั่วถึงและเสมอภาค ผู้เกี่ยวข้อง ปฏิบัติงานได้อย่างโปร่งใส เช่น โครงการ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 ส่งเสริมและ พัฒนาเครือข่ายบังคับคดีและวิทยากรตัวคูณ ,โครงการ
พัฒนาการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วนในประเทศ ปลุกและปลูกจิตสำานึก คุณธรรม จริยธรรม และสร้าง
และบูรณาการความร่วมมือด้านการบังคับคดี วินัยให้แก่บุคลากร, โครงการรณรงค์ข้าราชการไทย
37
กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม